วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2551

บทที่ 8

บทที่ 8 การสร้างสื่อสามมิติสื่อสามมิติ

แบ่งเป็น 3 ลักษณะ
ได้แก่

1. ลักษณะที่เป็นข้อความและตัวอักษร
เป็นสื่อที่ให้ข้อมูลของบทเรียนจำนวนมากได้ ผู้เรียนสามารถอ่านทบทวนความรู้ได้ง่าย พกพาสะดวก เหมาะกับกลุ่มผู้เรียนที่มีมโนทัศน์หรือประสบการณ์การเรียนรู้ต่อสิ่งต่าง ๆ มาก
เช่น ผู้เรียนในระดับอาชีวศึกษา
และระดับอุดมศึกษา

2. ลักษณะที่เป็นกราฟิค การใช้ภาพประกอบข้อความ จะกระตุ้นความสนใจให้กับผู้เรียน ภาพที่ตรงประเด็น ภาพที่สื่อความหมายที่ชัดเจน ทำให้ผู้เรียนเข้าใจบทเรียนได้ง่ายขึ้น

3. ลักษณะที่เป็นของจริง ของตัวอย่าง หุ่นจำลอง
ชุดประลองเป็นสื่อฯที่ผู้เรียนสามารถจับต้องและพิจารณารายละเอียดได้
การเรียนรู้จะเกิดกับผู้เรียนค่อนข้างสูงเหมาะกับผู้เรียนในทุกระดับ

ไม่มีความคิดเห็น: